Hiệu quả vốn vay từ Agribank giúp hội viên nông dân phát triển kinh tế
Lượt xem: 49
Trong những năm qua, từ nguồn vốn của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh huyện Bắc Yên đã giúp Nhân dân trên địa bàn huyện vay vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, có hiệu quả, nâng cao kinh tế hộ gia đình, vươn lên thoát nghèo và làm giàu. Tìm hiểu về vấn đề này, phóng viên Trung tâm  
anh tin bai

Phóng viên phỏng vấn Ông Hoàng Quốc Cường

Phóng viên: Thưa ông, thời gian qua, chương trình hỗ trợ ủy thác vốn vay cho hội viên nông dân phát triển sản xuất kinh doanh đã được Agribank Chi nhánh huyện Bắc Yên  phối hợp với Hội Nông dân huyện triển khai như thế nào?

anh tin bai

Ông Hoàng Quốc Cường trả lời phỏng vấn

 

Ông Hoàng Quốc Cường: Agribank Chi Nhánh huyện Bắc Yên 100% là vốn nhà nước đóng trên địa bàn huyện Bắc Yên, chủ yếu đầu tư ở lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Trong những năm qua, thực hiện thỏa thuận liên ngành giữa Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam và Trung ương Hội Nông dân Việt Nam. Agribank chi nhánh huyện Bắc Yên và Hội nông dân huyện Bắc Yên cũng tổ chức phối hợp ký kết thỏa thuận liên ngành về thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định số 55 của Chính phủ. Thông qua thoả thuận này, Agribank chi nhánh huyện Bắc Yên và Hội nông dân huyện Bắc Yên đã phối hợp thành lập các tổ vay vốn tại địa bàn các xã, đến thời điểm hiện tại thì dư nợ cho vay thông qua tổ vay vốn do Hội Nông dân quản lý tại Agribank Chi nhánh huyện Bắc Yên có dư nợ trên 32 tỷ đồng. Với nguồn vốn vay của Agribank các hội viên hội nông dân đã thực hiện các phương án sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. 

Phóng viên: Vậy, Agribank Chi nhánh Bắc Yên đã có giải pháp như thế nào để nâng cao hiệu quả vốn vay?

Ông Hoàng Quốc Cường: Để nâng cao hiệu quả vốn vay thì Agribank chi nhánh huyện Bắc Yên cũng đã phối hợp với Hội Nông dân huyện thực hiện công tác tuyên truyền về các chủ trương, định hướng và mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của huyện Bắc Yên để làm cơ sở đầu tư tín dụng cho phù hợp, nhất là nuôi con gì, trồng cây gì. Bên cạnh đó, trong những năm qua do diễn biến dịch bệnh Covid-19, Agribank chi nhánh huyện Bắc Yên cũng đã áp dụng rất nhiều giải pháp để nhằm tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như giảm lãi suất, miễn phí chuyển tiền cũng như là cho vay mới để tháo gỡ cho khách hàng. Từ đó, cũng đã góp phần phục vụ sản xuất kinh doanh, góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả của đồng vốn vay Agribank Chi nhánh huyện Bắc Yên đối với hội viên HHHHội Nông dân.

anh tin bai

anh tin bai

Phóng viên: Trong thời gian tới, Agribank chi nhánh Bắc Yên sẽ phối hợp với Hội Nông dân triển khai cho vay các nguồn vốn tín dụng nào, thưa ông?

Ông Hoàng Quốc Cường: Trong thời gian tới, Agribank Chi nhánh huyện Bắc Yên sẽ phối hợp với Hội Nông dân huyện Bắc Yên tiếp tục triển khai thành lập thêm các tổ vay vốn tại các xã vùng cao như: xã Hang Chú, Xím Vàng và Háng Đồng; đồng thời tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền đối với các hội viên Hội Nông dân để chính sách tín dụng phục vụ nông nghiệp, nông thôn theo nghị định 55 của Chính phủ, cũng như là các Chương trình Agribank và các hồ sơ thủ tục vay vốn để người dân có thể tiếp cận được nguồn vốn được nhanh chóng, thuận tiện nhất. Bên cạnh đó, Agribank Chi nhánh huyện Bắc Yên tiếp tục và thường xuyên duy trì các hoạt động của các điểm giao dịch lưu động tại xã để người dân cũng như hội viên Hội Nông dân có thể tiếp cận được nhu cầu vay vốn trả nợ và sử dụng các sản phẩm dịch vụ được nhanh chóng và thuận tiện. Đồng thời, góp phần hạn chế tín dụng đen tại khu vực nông thôn.  


Tác giả: Hàng A Chớ - Hải Hậu (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập